Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Gia đình cầu nguyện hằng ngày - Ngày 11 tháng Chạp

NGÀY THỨ MƯỜI MỘT
Sáng.
Lạy Chúa là Cha chúng con, suốt ngày hôm nay, xin Chúa ban ơn giúp chúng con biết kiên nhẫn trong mọi công việc và với mọi người.
Nếu công việc nào khó khăn, xin Chúa giúp chúng con kiên tâm đến cùng không để phải thất bại.
Nếu vấn đề nào khó giải quyết, xin Chúa giúp chúng con không bỏ qua, nhưng cố gắng cho tới khi tìm được giải pháp.
Nếu có những công việc không được đúng như ý muốn lần đầu, xin Chúa giúp chúng con nhẫn nại tới khi thất bại trở nên thành công.
Suốt ngày hôm nay, xin Chúa giúp chúng con không khi nào nổi nóng với người khác, dù rằng họ có thể không ngay thẳng và khó thương.
Xin giúp chúng con biết dành thời giờ lắng nghe người nào muốn tâm sự cùng chúng con những lo âu, những chương trình hay nhu cầu của họ. 

Xin giúp chúng con kiên nhẫn đối với người có trí khôn chậm hiểu. 

Xin giúp chúng con hôm nay biết làm việc như Chúa Giê-su đã làm và biết yêu như Chúa Giê-su đã yêu. Chúng con xin Chúa vì lòng Chúa thương yêu. Amen.
Chiều.
Lạy Chúa là Cha chúng con, trong khi hồi tưởng lại ngày hôm nay chúng con xin Chúa tha thứ nếu chúng con đã làm những gì gây khó khăn hơn cho người khác.
Xin Chúa tha thứ cho chúng con nếu hôm nay chúng con đã khiến người khác phải chịu khó khăn hơn bằng sự làm việc cẩu thả, sự vô ý, tính ích kỷ và thiếu suy xét của chúng con.
Xin Chúa tha thứ cho chúng con nếu hôm nay chúng con đã khiến niềm tin kẻ khác lung lay bằng sự cười nhạo nhu74gn điều họ tuân giữ cẩn thận, hay gieo nghi ngờ vào những điều họ tin tưởng.
Xin Chúa tha thứ cho chúng con nếu chúng con đã làm cho người khác khó nên tốt lành do những gương xấu của chúng con.
Xin Chúa tha thứ cho chúng con nếu chúng con đã làm cho người khác khó tìm được sự vui tươi vì chúng con đã đem đến sự buồn chán, phàn nàn than trách.

Lạy Chúa, xin Chúa tha thứ cho chúng con về tất cả những thiếu xót trong cuộc sống chúng con. Ngày mai, xin Chúa giúp chúng con đi theo đường lối của Chúa để ơn phúc của Chúa ban xuống tràn đầy trên chúng con. Chúng con xin Chúa vì lòng Chúa thương yêu. Amen.

ELEVENTH DAY
In the Morning
O God, our Father, grant unto us all through this day patience with things and patience with people.
If any task will be difficult, grant us the perseverance which will not admit defeat.
If any problem will be hard to solve, help us not to abandon it, until we have found the solution.
If things will not come right the first time, help us to try and to try again, until failure becomes success.
Help us all through today never to lose our temper with people, however unfair, unjust, annoying and un- pleasant they may be.
Help us to have time to listen to anyone who wants to talk to us about a worry, a problem, or a need.
Help us to be patient with those who are slow to learn and slow to understand.
Help us all through this day to work as Jesus worked, and to love as Jesus loved. This we ask for Thy love's sake. AMEN.
In the Evening
O God, our Father : as we look back across this day, we ask Thee to forgive us if today we have made things harder for others.
Forgive us if we have made work harder for others, by being careless, thoughtless, selfish and inconsiderate.
Forgive us if we have made faith harder for others, by laughing at ^things they hold precious, or casting doubts on things they hold dear.
Forgive us if we have made goodness harder for others, by setting them an example which would make it easier for them to go wrong.
Forgive us if we have made joy harder for others, by bringing gloom and depression through our grumbling discontent.
Forgive us, O God, for all the ugliness of our lives ; and tomorrow help us to walk more nearly as our Master walked, that something of His grace and beauty may be on us. This we ask for Thy love's sake. AMEN.
"A BOOK OF EVERYDAY PRAYERS" by William Barclay
Bản dịch do UBĐK CG năm 1993

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét