Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Thứ Ba Tuần 30 TN – 30/10: Làm Chứng Cho Nước Trời


LỜI CHÚA: Lc 13,18-21
Vậy Người nói: “Nước Thiên Chúa giống cái gì đây? Tôi phải ví Nước ấy với cái gì? (19) Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người đó lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được”.(20) Người lại nói: “Tôi phải ví Nước Thiên Chúa với cái gì? (21) Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột, cho đến khi tất cả bột dậy men”.
(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch CGKPV)

“Nước Thiên Chúa giống như chuyện nắm men bà kia lấy vùi vào ba đấu bột cho tới khi tất cả bột dậy men.” (Lc 13,21)
Suy niệm: Ở những nước công giáo hầu như toàn tòng như Philippines, ngoài đường phố, trên xe cộ, chỗ nào cũng thấy tượng Chúa, ảnh Mẹ; và chỗ nào cũng có thể cử hành thánh lễ Chúa Nhật dù đó là siêu thị hay bệnh viện. Trái lại, ở một số nước Hồi giáo, nếu chẳng may bạn tỏ vẻ mình là “con nhà có đạo” hoặc “lớ ngớ” làm việc gì đó có chút hơi hướng truyền bá hoặc gây ảnh hưởng về đạo, bạn có thể mất mạng như chơi. Phải chăng trong trường hợp trước, vai trò của “nắm men” là không cần thiết vì hầu như ai cũng “có đạo”, còn trong sau phải chăng là không thể vì bị bách hại cấm cách? Thật ra sứ mạng làm cho “tất cả bột dậy men” đâu có giới hạn ở chỗ “có đạo hay không có đạo” mà là bằng đời sống của bạn, đem các giá trị Tin Mừng thấm vào mọi ngõ ngách của thế giới bạn đang sống. Và như thế thì ở đâu sứ mạng đó vẫn là cần thiết.
Mời Bạn: Bạn đang sống ở đâu thì đó là địa điểm ưu tiên một để bạn thể hiện sứ mạng của nắm men. Những giá trị Tin Mừng thì nhiều, nhưng bạn có thể bắt đầu từ điều răn trọng nhất đó là yêu thương (Mt 20,34-40; Lc 10,25-28), và thể hiện tình yêu ấy qua nếp sống công bình, nhân ái và thành tín (Mt 23,23; Lc 11,42). Các giá trị khác sẽ nối tiếp sau.
Chia sẻ: Liệt kê những giá trị Tin Mừng mà bạn cho là cấp bách nhất và bên cạnh mỗi giá trị, một việc cụ thể để thể hiện.
Sống Lời Chúa: Chọn một trong những việc mà bạn vừa liệt kê để thực hiện.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết ý thức sứ mạng là men, là muối đất của con là làm cho Nước Trời hiện diện bằng cách thực hiện những giá trị Tin Mừng trong đời sống hằng ngày của con.
Daminhvn.net

Holy Gospel of Jesus Christ according to Saint Luke 13,18-21.
Jesus said, “What is the Kingdom of God like? To what can I compare it? It is like a mustard seed that a person took and planted in the garden. When it was fully grown, it became a large bush and 'the birds of the sky dwelt in its branches.'" Again he said, "To what shall I compare the kingdom of God? It is like yeast that a woman took and mixed in with three measures of wheat flour until the whole batch of dough was leavened."
Copyright © Confraternity of Christian Doctrine, USCCB

“Unless a grain of wheat falls to the ground and dies, it remains just a grain of wheat; but if it dies, it bears much fruit” (Jn 12:24)
A man took a mustard seed and planted it in his garden; when it grew it became a tree and the birds of the sky dwelt in its branches.” Let us see to whom this refers ... I think this comparison most closely matches Christ our Lord who, in his humble birth into our human condition like a little seed, rose heavenwards like a treeat the end. Christ immersed in his Passion was a seed; he became a tree in his resurrection. Yes, he was 'seed' when, hungry, he suffered from lack of food; he was 'tree' when he satisfied five thousand people with five loaves of bread (Mt 14:13f.). In the former case he endured the poverty of his condition as man, in the latter he bestowed fullness by the strength of his divinity.
As I see it, our Lord was a seed when he was struck, despised, calumniated; he was a tree when he restored sight to the blind, raised the dead and forgave sins. And he himself acknowledged he was a seed when he said: “Unless the grain of wheat falls to the ground and dies...” (Jn 12:24).
Daily Gospel

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét