Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất và ngươi hãy kính mến Người


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12, 28b-34).
"Giới răn trọng nhất chính là: "Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi". Còn đây là giới răn thứ hai: "Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi". Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". 

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã liên kết luật mến Chúa và yêu người thành một giới răn duy nhất. Ngài kêu mời ta thực hành luật yêu thương ấy như một dấu hiệu đặc biệt của người con Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, nghe Lời Chúa hôm nay, con nhớ lại câu chuyện thánh Phê-rô: khi trao quyền coi sóc Giáo Hội cho thánh Phê-rô, Chúa chỉ hỏi Phê-rô "có yêu mến Thầy không". Ba lần thánh Phê-rô trả lời xác quyết lòng yêu mến của mình với Thầy. Đối với Chúa, như thế là đủ. Thánh Augustino còn nhắc chúng con "Hãy yêu đi, rồi muốn làm gì thì làm". Tình yêu có thể làm được tất cả, tình yêu có thể biến đổi tất cả. Nhưng Chúa ơi, có vẻ như con còn ngại lắm sống bác ái yêu thương. Con ngại vì con vẫn còn yêu bản thân con hơn tất cả. Con ngại vì nhiều lý do cơm áo gạo tiền nên biếng nhác gặp Chúa qua bí tích Thánh Thể. Con ngại vì đôi lúc không muốn cùng nhìn một hướng với anh chị em, mà chì muốn nhìn nhau để dò xét, để kết án chỉ vì một lý do vô nghĩa nào đó. Lạy Chúa, Ki-tô giáo được gọi là đạo Yêu Thương, là một Ki-tô hữu, xin cho con biết sống đúng đạo của mình: sống yêu thương. 
Xin tặng cho chúng con một quả tim mới.
Hãy đặt thần trí mới vào lòng chúng con.
Cất  khỏi lòng chúng con quả tim chai đá.
Mà thay thế vào bằng quả tim biết yêu thương.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét