Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5, 27 – 32).
Phần Thầy, Thầy bảo các con: Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi. 

Sứ điệp: Chúa dạy phải sống chung thủy trong đời hôn nhân. Muốn được như vậy, phải cương quyết không chiều theo những thèm muốn tội lỗi và cương quyết cắt đứt dịp tội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Cha Toàn Năng, Chúa đã tạo dựng nên con người chúng con có nam có nữ để chúng con được ộng tác với Chúa tiếp nối công trình sáng tạo qua việc truyền sinh. Con cảm tạ Chúa đã cho con một gia đình, dẫu rằng đời sống gia đình không phải lúc nào cũng êm ấm thuận hòa, nhưng con cảm nhận hạnh phúc và niềm vui giữa vợ chồng, con cái luôn dồi dào trong suốt gần 18 năm qua của gia đình con. 
Lạy Chúa, ngày nay những tiến bộ của khoa học công nghệ mang lai cho chúng con thật nhiều tiện nghi, nhưng bên cạnh đó cũng mang đến nhiềm mối lo cho bản thân con và gia đình con, nhất là với các con con khi chúng đang từng ngày lớn khôn, từng ngày tiếp cận với thông tin, hình ảnh, âm thanh tốt xấu lẫn lộn. Bản thân con đôi lúc cũng bị cuốn hút bởi những điều chẳng tốt đẹp gì qua các trang mạng, qua các mối quan hệ, qua những điều mắt thấy tai nghe vì tò mò. Các con của con có lẽ chúng càng khó hơn nữa để phân định và chọn lựa từ những gì chúng được tiếp cận mỗi ngày. Lạy Chúa, xin ban thêm cho chúng con sức mạnh và sự khôn ngoan, xin gìn giữ các con của con. Xin cho con luôn là tâm gương và là người dẫn dắt chúng biết lường tránh những điều xấu xa từ cuộc sống đời thực đến những thông tin trên mạng internet. Amen.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét