Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Các con là sự sáng thế gian


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 5, 13 – 16).
"Các con là muối đất. Các con là sự sáng thế gian."

Sứ điệp: Người môn đệ Chúa Giêsu phải là muối, là ánh sáng cho trần gian. Đời sống thánh thiện theo Tin Mừng sẽ gìn giữ xã hội khỏi suy thoái và giúp xã hội thăng tiến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trải qua biết bao thế hệ, nhân loại chúng con luôn phải đối diện với những thách thức giữa thiện và ác, tốt và xấu. Giữa một nhân loại với nhiều cám dỗ của sự dữ, sự ác núp dưới vỏ bọc của những lợi danh, Chúa luôn muốn người môn đệ của Chúa phải là muối, là ánh sáng. Muối để làm cho đời thêm đậm đà, tình người thêm mặn nồng, ánh sáng để lan tỏa đẩy lùi bóng tối của sự xấu, sự dữ. Xin Chúa ướp mặn đời con bằng muối tình yêu của Chúa để con trở nên mặn nồng nghĩa tình với những người con gặp gỡ. Xin Chúa thắp lên trong con ngọn lửa mến để con trở nên tình yêu Chúa lan tỏa, thắp lên ngọn lửa tình nơi môi trường con sống và làm việc mỗi ngày. 
Lạy Chúa, những ngày vừa qua, ở nước Mỹ xa xôi bùng phát những cuộc bạo động của một bộ phận dân chúng. Xin cho ngọn lửa công lý và tình yêu được thắp sáng trong lòng nước Mỹ và ở đất nước Việt Nam chúng con nữa. Amen.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét