Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Bà goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 12, 38 – 44).
"Thầy nói thật với các con: Trong những người đã bỏ tiền vào hòm, bá goá nghèo này đã bỏ nhiều hơn hết. Vì tất cả những người kia bỏ của mình dư thừa, còn bà này đang túng thiếu, đã bỏ tất cả những gì mình có để nuôi sống".

Sứ điệp: Thiên Chúa khoan nhân đánh giá chính tấm lòng mỗi người. Giá trị của việc làm không tùy thuộc số lượng nhiều hay ít, nhưng tùy thuộc tấm lòng thành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, sự sống của con trong cuộc đời này là món quà vô giá Chúa dành cho con. Chúa không đòi hỏi con phải đáp đến sao cho xứng, mà quả thật con biết lấy gì để đáp cho xứng? Chúa chỉ cần con có tấm lòng đơn sơ, chân thành với Chúa. Lạy Chúa, ngồi gẫm lại những việc con làm, dù mang danh là việc tông đồ, dù mang danh làm sáng Danh Chúa, nhưng hình như có những lần con làm vì muốn danh con nổi tiếng hơn là vì Danh Cha cả sáng. Lạy Chúa, xin cho con có tấm lòng của bà góa khi làm bất cứ việc gì, vì con biết, với Chúa, việc lớn việc nhỏ không quan trọng, quan trọng là con có đặt hết tâm lòng con vì yêu mến Chúa, yêu mến tha nhân vào công việc của mình hay không mà thôi. 

Lạy Chúa, hôm nay con được mời đến trường gặp GVCN của Bo vì vi phạm kỷ luật trong giờ học. Con cảm thấy lo lắng vì những hành xử gần đây của Chip Bo. Chúng bắt đầu chập chững bước vào tuổi tập làm người lớn, tuổi rất dễ nổi loạn, rất dễ lầm lạc. Xin Chúa thêm sức nâng đỡ để con biết cách nuôi dạy chúng nên người. Cách riêng, xin Chúa gìn giữ các con của con. Amen.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét