Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 16, 24 – 28).

Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?

Sứ điệp: Để cứu chuộc nhân loại, Chúa Giêsu đã bằng lòng đón nhận khổ đau và chịu chết trên thập giá, nên Chúa đã được phục sinh vinh quang. Chúa mời gọi ta là môn đệ Ngài, hãy bước theo Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã làm gương cho con qua sự vâng phục trọn vẹn Thánh Ý Cha, đón nhận khổ giá và cái chết đau đớn đến tận cùng. Chúa đã mang lấy những nhọc nhằn, khổ đau của con qua thâp giá vác trên vai. Chúa đã chia sẻ với con tất cả những gì là ê chề nhất để con đừng bao giờ thất vọng mà luôn vững tin vào Chúa khi con gặp phải những khó khăn, thử thách, nhiều lúc tưởng chừng bế tắc. 

Hôm nay, một người chị em trong phong trào Cursillo với con vừa kết thúc cuộc hành trình Ngày Thứ Tư của mình chỉ mới 49 tuổi. Dẫu biết rằng ý nghĩa cuộc sống của mỗi người không hệ tại ở cuộc đời họ dài hay ngắn mà chính là sống giây phút hiện tại sao cho có ý nghĩa nhất. Cuộc sống con người không phải từ lúc sinh ra đến lúc chết đi, mà chính là khi còn hít vào, thở ra. Xin Chúa tha thứ những lỗi lầm còn vướng mắc và cho linh hồn Maria được sớm hưởng nhan thánh Chúa. Amen.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét