Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2020

Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời.


 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 19, 16 – 22).

"Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta".

Sứ điệp: Con đường hoàn thiện dẫn tới sự sống đời đời không hệ tại ở việc người ta làm, nhưng là tin theo Chúa Giêsu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cuộc sống hằng ngày của con luôn bị chi phối bởi rất nhiều điều, trong đó, tiền bạc là một trong những vấn đề nan giải. Chúa dạy con tiền bạc không phải là vấn đề nan giải, những gì con đang nỗ lực làm mỗi ngày cũng không phải là quan trọng, mà chính yếu là trong mọi sự biết đặt trọn niềm tin vào Chúa. Con chợt nhớ đến lời thơ của Targore: "Chỉ mong Ngài lấy đi, mong chẳng còn gì để nắm giữa, mong chẳng còn gì thuộc về con. Để con được trắng tay, con chỉ còn Ngài để nắm giữa, con chỉ còn Chúa mãi là của con." Lạy Chúa đó cũng là tâm tình con muốn dâng lên Chúa trong đêm hôm nay. Xin Chúa lấy đi những gì "cái tôi" của con vẫn hằng nắm giữ để con nên "không" trước Chúa và trước anh chị em con. Amen.



Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét