Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Xin cho chúng nên một


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 17, 20 – 26).
"Con không cầu xin cho chúng mà thôi, nhưng còn cho tất cả những kẻ, nhờ lời chúng mà tin vào Con, để mọi người nên một, cũng như Cha ở trong Con và Con ở trong Cha, để cả chúng cũng nên một trong Ta, để thế gian tin rằng Cha đã sai Con.

Sứ điệp: Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho mọi người được hiệp nhất trong Thiên Chúa. Muốn trở nên thành phần trong gia đình của Chúa, chúng ta cần biểu lộ tinh thần hiệp nhất: hiệp nhất với Chúa và hiệp nhất với nhau.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha đầy lòng yêu thương, chúng con đang sống trong một thế giới đầy những nghi kỵ, ganh đua, ham danh, háo thắng. Chúng con thật dễ bất hòa với nhau đôi khi chỉ với những lý do chẳng ra sao cả. Chỉ là vì cái TÔI mắc bệnh "béo phì" rồi. Xin cho con đôi lúc cũng cần biết BUÔNG. Buông bỏ những vần vương vì thái độ xem thường của một ai đó, buông bỏ những nghi kỵ vì thiếu niềm tin nơi một ai đó, buông bỏ những tâm tưởng tiêu cực về những điều trái ý nào đó. Xin cho con luôn biết kết hiệp với Chúa để hiệp nhất với anh chị em con.
Lạy Chúa, chiều nay con mưa rào thật lớn, mà hôm nay con lại có giờ gíao lý với anh chị em dự tòng. Lòng tự hỏi lớp học tối nay chắc sẽ rất vắng! Và Chúa thấy đó, lớp vắng thật, chỉ được nửa lớp. Cảm tạ Chúa vì chúng con không phải nghỉ mất buổi học tối nay. Amen.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét