Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 21, 15 – 19).
"Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy". "Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy".

Sứ điệp: Cũng như Thánh Phêrô được Chúa Giêsu trao cho sứ mệnh mục tử để chăn dắt đoàn chiên Chúa, mỗi người Kitô hữu cũng được Chúa trao sứ mệnh mục tử trong phạm vi và khả năng của mình. Nhưng trước hết, Chúa đòi phải có lòng yêu mến và sự hy sinh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, mỗi người chúng con đây được Chúa trao cho những trách nhiệm để cùng cộng tác với Chúa làm cho cuộc sống này mỗi ngày một tốt hơn, cho dù chúng con thật bất toàn. Chúa chỉ cần con có lòng yêu mến Chúa, yêu mến nhau, thế là đủ. Xin cho con biết học yêu và tập yêu mỗi ngày trong bổn phận của con là một người cha, một người chồng, một người con, một người nhân viên, một người tông đồ, một người bạn, một người láng giềng. 
Lạy Chúa, hôm nay con có cơ hội đến trung tâm hỗ trợ người thất nghiệp. Con bắt gặp rất nhiều người trẻ ở đó. Họ trầm lặng, lầm lũi, đây đó xen kẽ với những khuôn mặt thất vọng, bực tức vì thủ tục hành chánh nhiêu khê. Làm sao để chu toàn trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội khi cuộc sống của những bạn trẻ ấy còn quá bấp bênh?! Con xin dâng lên Chúa cuộc sống hiện tại với nhiều khó khăn, xin Chúa thêm sức nâng đỡ chúng con. Amen.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét