Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Lạy Cha chúng con ở trên trời - Thứ Tư Tuần 27 Thường niên A


CẦU NGUYỆN VỚI LÒNG TÍN THÁC CẬY TRÔNG.
Vào cuối thập niên 80, tại Rumani, một trận động đất lớn đã xảy ra làm hơn 10 ngàn người chết. Ngay sau trận động đất, một người cha đã chạy đến nhà trường tìm đứa con trai của mình.
Ngôi trường nhiều tầng đã sập đổ, nhưng người cha định hường lớp học của con và cố đào bới trong đống gạch vụn để tìm kiếm con. Những người cứu hộ và cảnh sát bảo ông hãy về nhà và đừng đào bới nữa vì rất nguy hiểm. Nhưng ông không nghe và cứ tiếp tục đào bới.
Ông đào trong suốt 12 tiếng đồng hồ cũng chẳng thấy tăm hơi con đâu. Ông vừa đào vừa nghĩ: "Mình đã hứa thì phải thực hiện, biết đâu nó còn sống trong đống gạch này thì sao?"
Nghĩ thế rồi, ông lại tiếp tục đào, 24 tiếng rồi 48 tiếng đồng hồ trôi qua... ông chợt nghe có tiếng động. Ông gọi tên người con và ông nghe thấy có tiếng kêu rất nhỏ từ xa vọng lại : "Ba ơi ! ". Nước mắt tuôn trào và ông hăng hái đào tiếp cho đến tận lớp học của đứa con.
Thằng bé còn sống cùng với 20 đứa khác đang ngồi trong một góc phòng lớp học chưa bị sập. Nó ôm chầm lấy cha và nói : "Con đã bảo với các bạn của con rằng : "Ba tôi đã hứa, dù thế nào ba cũng sẽ đến đón tôi. Các bạn cứ yên tâm đi, chắc chắn ba tôi sẽ đến".
Tiếng kêu gọi ba của đứa con giống như lời kinh Lạy Cha: "Lạy Cha chúng con ở trên trời".
LM Đan Vinh – HHTMconggiao.info

Dẫn vào bài Tin Mừng
Kinh Lạy Cha là mẫu mực của mọi lời kinh và cũng là mẫu mực hướng dẫn cuộc sống của chúng ta.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 11, 1-4)
Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". Người nói với các ông: "Khi các con cầu nguyện, hãy nói:
"Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ".

Cầu nguyện:
Lạy Cha của chúng con, xin cho con có công việc làm hằng ngày, xin giúp con biết thân thiện và cảm thông với anh em, xin giúp con biết tránh xa những nghi kỵ, hờn ghen, ích kỷ, kiêu ngạo, hèn nhát, dâm ô từ những tiếp xúc hằng ngày trong đời thường đến những tiếp cận hằng ngày trên mạng internet. Lạy Cha, xin cứu giúp con vì con là con Cha. Amen.




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét