Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hãy xin thì sẽ được - Thứ Năm Tuần 27 Thường niên A


LỜI CẦU NGUYỆN VỠ LÒNG
Mỗi đứa trẻ đều mang đến một thông điệp rằng Chúa vẫn luôn yêu thương con người. Và câu chuyện bắt đầu thế này...
Có một cậu bé chăn cừu nọ đang chăn bầy cừu của mình vào một buổi sáng Chúa nhật, vừa lúc cậu bé nghe tiếng chuông nhà thờ đổ. Khi nhìn mọi người đi ngang qua đồng cỏ để đến nhà thờ, cậu chợt nghĩ, "Mình muốn nói chuyện với Chúa! Nhưng, mình nên nói gì với Ngài đây?"
Cậu bé nhỏ chưa một lần được học phải cầu nguyện thế nào. Vì thế, cậu quỳ gối trên đồng cỏ, bên cạnh bầy cừu, và cậu bắt đầu đọc từng chữ theo thứ tự a-b-c. Khi cậu bé đọc đi đọc lại nhiều lần, có một người đàn ông đi ngang qua và nghe thấy giọng đọc của cậu. Ông ghé nhìn qua bụi cây và thấy một cậu bé đang quỳ gối, vòng tay, nhắm mắt và đọc đi đọc lại dãy chữ a-b-c.
Người đàn ông thấy lạ, liền cất tiếng cắt ngang, "Này, cháu làm cái gì thế, cậu nhóc con?"
Cậu bé trả lời, "Cháu đang cầu nguyện."
Người đàn ông có vẻ ngạc nhiên, "Thế sao cháu cứ đọc bảng chữ cái thế?"
Cậu bé bèn giải thích, "Cháu chẳng biết cầu nguyện thế nào cả. Nhưng cháu muốn Chúa chăm sóc cháu, và giúp cháu chăm sóc đàn cừu của cháu nữa. Và cháu nghĩ là nếu cháu nói ra tất cả những gì cháu biết, Ngài có thể sắp xếp các câu chữ với nhau, và Ngài sẽ biết tất cả những gì cháu cần và nên nói!"
Người đàn ông mỉm cười và nói, "Chúa chúc phước cho tấm lòng của cháu!", rồi ông tiến bước về phía ngôi nhà thờ. Ông biết mình đã nghe được bài giảng sống động và ý nghĩa nhất ngày hôm nay.
Suy gẫm
Có thể khi chúng ta suy nghĩ như những đứa trẻ và để Chúa có quyền sắp xếp ý tưởng và lời cầu nguyện của mình: về những điều chúng ta nên ao ước, về điều gì chúng ta nên cầu xin, thì mọi việc trở nên tốt đẹp và thành công hơn là khi chúng ta tự nghĩ và lên kế hoạch và cầu xin Chúa theo ý của bản thân mình.
Sưu tầm từ internet.

Dẫn vào bài Tin Mừng.
Thiên Chúa là Cha hằng thương yêu chúng ta là con cái của Ngài. Ngài biết ta cần gì và luôn cho ta những điều tốt nhất. Ta hãy tin tưởng và kiên tâm nguyện cầu.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 11, 5-13)
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai trong các con có người bạn, giữa đêm khuya đến nói với người ấy rằng: "Anh ơi, xin cho tôi vay ba chiếc bánh, vì tôi có anh bạn đi đường ghé lại nhà tôi, mà tôi không có gì thết đãi anh ấy". Và từ trong nhà có tiếng người ấy đáp: "Xin đừng quấy rầy tôi, vì cửa đã đóng, các con tôi và tôi đã lên giường nằm rồi, tôi không thể chỗi dậy lấy bánh cho anh được". Thầy bảo các con, dù người đó không dậy vì tình bạn để lấy bánh cho người bạn, người đó cũng sẽ dậy, ít nữa là vì sự quấy rầy của người kia mà cho anh ta tất cả những gì anh ta cần.
"Và Thầy bảo các con: Các con hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ thì sẽ mở cho. Người cha nào trong các con có đứa con xin bánh mà lại cho nó hòn đá ư? Hay nó xin cá lại cho nó con rắn thay vì cá sao? Hay nó xin quả trứng, lại cho nó con bọ cạp ư? Vậy nếu các con là những kẻ gian ác, còn biết cho con cái mình những của tốt, phương chi Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".

Cầu nguyện:
Lạy Chúa Giê-su, Chúa dạy con phải biết tín thác trọn vẹn nơi Chúa vì không chỉ là "cứ xin thì sẽ được, cứ tìm sẽ gặp và cứ gõ sẽ mở cho" mà còn vì không có Chúa thì con chẳng làm được gì. Amen.




Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét